เรื่องมีอยู่ว่าผู้ใช้ Steam และ Reddit รายหนึ่งนามว่า that_earlyguy เกิดปัญหาไม่สามารถเข้าใช้งาน Steam ของเขาได้ เขาเลยติดต่อขอความช่วยเหลือผ่านทาง Steam support ไปตามปกติ แต่ทีม support กลับไม่ตอบกลับเขาอย่างที่ควรจะเป็น จนเวลาผ่านไปกว่าสัปดาห์ ในที่สุดนายคนนี้ก็ทนรอไม่ไหวจึงตัดสินใจส่งอีเมลไปหา Gabe Newell นายใหญ่แห่งบริษัท Valve สวัสดี Gabe, ผมได้ยินมาว่าคุณตอบอีเมลของแฟน ๆ ถึงแม้ว่าตารางงานของคุณจะยุ่งมากก็ตาม ผมคิดว่ามันเจ๋งมากแต่ผมไม่อยากเชื่อหรอก ดังนั้นผมจึงอยากจะทดสอบดู คุณคิดว่าคุณจะตอบกลับผมได้เร็วกว่า Steam support หรือเปล่า? ผมต่อให้พวกนั้นไปสัปดาห์หนึ่งแล้วนะ ขอบคุณครับ ปล. ผมรักสินค้าทุกตัวของคุณ หลังจากนั้นไม่นานท่าน Gabe Newell ก็ตอบกลับนาย that_earlyguy ไปสั้น ๆ ว่า รหัสอ้างอิงของนายคืออะไร? ขอบอกให้รู้ไว้นะ ทุกคนที่ Valve คือทีม support that_earlyguy กล่าวว่า ผมนี่ช็อกไปเลย ผมไม่อยากเชื่อว่าท่าน Gabe จะมาตอบอีเมลผมด้วยตัวเอง! หลังจากตั้งสติได้เขาก็ตอบอีเมล Gabe กลับไปว่า ผมว่าคุณเข้าใจว่ามันเหลือเชื่อขนาดไหนที่คนตำแหน่งอย่างคุณเข้ามาตอบผมอย่างจริงจังแบบนี้ ผมอยากให้คุณรู้ว่าผมซาบซึ้งขนาดไหน รหัสอ้างอิงของผมคือ XXXXXXXX กรุณาบอกผมถ้าต้องการอะไรเพิ่มเติมนะ ขอบคุณครับ หลังจากนั้นเพียง 2 ชั่วโมง ทีม Steam support ก็ได้จัดการรีเซ็ตรหัสผ่านและส่งข้อมูลการล็อกอินใหม่กลับมาให้ that_earlyguy ด้วยความที่เขายังคงรู้สึกประทับใจต่อท่าน Gabe อยู่ก็เลยไปโม้เรื่องที่เกิดขึ้นให้ภรรยาฟังโดยแม้ว่าภรรยาเขาจะบอกว่าเขานี่โคตรเนิร์ดเลย และยังไปทำให้ท่าน Gabe เสียเวลาอีก แต่ในที่สุดเขาก็ส่งอีเมลฉบับสุดท้ายไปหาท่าน Gabe ผมพึ่งได้รับอีเมลพร้อมรหัสผ่านใหม่และคำบอกว่า account ของผมได้ถูกเปลี่ยนอีเมลไปเป็นอีเมลที่ถูกต้องแล้ว ผมไม่สามารถอธิบายได้ว่าผมปลาบปลื้มยินดีขนาดไหนที่ปัญหานี้ถูกแก้ไขและปลาบปลื้มยินดีขนาดไหนที่คุณใส่ใจต่อลูกค้าของคุณมาก แม้ว่าผมจะอยากโพสต์เรื่องนี้ลงโซเชียล (Reddit, Facebook, Google+, etc) ผมก็ไม่อยากจะสื่อผิด ๆ ว่าทุกคนควรจะติดต่อไปหาคุณแทนที่จะติดต่อไปทางช่องทางที่ถูกต้อง ผมรู้ว่า Steam support ค่อนข้างตอบช้ากับบางคนในหลายปีมานี้ ถ้าคุณอนุญาต ผมคิดว่าแฟน ๆ และลูกค้าของคุณ คงอยากรู้ว่าคุณให้ความสนใจต่อทุกคนที่ใช้สินค้าของคุณ, แต่ถ้าไม่ ผมเข้าใจทุกอย่างและจะไม่เผยแพร่เรื่องนี้สู่โลกภายนอก ขอบคุณอีกครั้งครับสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณได้ทำมาตลอดหลายปีมานี้ ผมตั้งตารอที่จะได้ใช้ Steam อีกครั้ง และเล่นเกมของ Valve มากขึ้น (ผมพึ่งจะเล่น Portal 2 จบแหละ) แน่นอนว่า ท่าน Gabe ก็ได้ตอบอีเมลฉบับสุดท้ายนี้กลับไป อย่างที่ผมบอก ทุกคนที่นี่คือ support ดังนั้นทุกคนสามารถติดต่อมาหาผมหรือใครก็ได้ที่นี่ถ้าหากเขามีปัญหา